Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

2 căn nhà cháy rụi, 2 trẻ nhỏ thoát chết may mắn


Khoảng 2 giờ 30 phút sáng 8/3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại thôn Phú Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai khiến 2 ngôi nhà bị cháy rụi. Trong cả hai ngôi nhà khi đó đều có trẻ nhỏ đang say ngủ.

Cháy "sạch sẽ", chỉ còn trơ lại nền nhà và vài tấm tôn
 
Vào thời điểm trên, gia đình anh Huỳnh Ngọc Phương (SN 1982), cùng vợ và đứa con thơ đang say sưa ngủ, bỗng nhiên vợ anh Phương tỉnh giấc vì thấy nóng. Khi mở mắt ra, cả gia đình anh Phương thấy xung quanh mình đỏ rực một biển lửa nên chỉ kịp bồng được đứa con nhỏ chạy ra khỏi nhà.

Khi nghe tiếng kêu cứu, vợ chồng người cháu của anh Phương là anh Nguyễn Văn Quang ở bên cạnh tỉnh giấc chạy sang dập lửa giúp cậu. Vài phút sau, anh Quang và vợ hoảng hồn phát hiện căn nhà của mình cũng đang cháy rất to, trong khi đứa con 1 tháng tuổi của anh chị vẫn say ngủ bên trong. May mắn anh Quang lao vào và kịp bế được con chạy thoát ra ngoài.

Được biết cả 2 căn nhà trên đều được làm bằng gỗ, cách nhau chừng 3 mét. Thời điểm này Gia Lai đang là mùa khô, gió to nên lửa táp đi rất xa. Không chỉ nhà anh Quang bị cháy lây mà cả những cây cà phê của hàng xóm cách đó vài mét cũng bị lửa táp chết khô.

Rất may cả 2 trẻ nhỏ và 4 người lớn đều không bị thương, còn tất cả tài sản trong 2 ngôi nhà đều cháy theo lửa. “Chúng tôi chỉ là dân làm thuê mà gặp cảnh này thật khổ quá. Giờ chúng tôi đứa thì ở nhờ nhà ông bà nội, đứa ở nhờ nhà ông bà ngoại. Tôi có 2,5 triệu đồng tiền mặt cũng bị lửa cháy, nhà Quang có hơn 4 triệu đồng người ta mừng khi đầy tháng cho con cũng cháy nốt rồi” - anh Phương tâm sự.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.

Thiên Thư

0 nhận xét:

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | Macys Printable Coupons